Tiền đạo cắm hay nhất mọi thời đại mà có thể bạn chưa biết

Trang Chủ » Tiền đạo cắm hay nhất mọi thời đại mà có thể bạn chưa biết

Tiền đạo cắm hay nhất mọi thời đại là những cầu thủ tên tuổi, họ là những thiên tài bóng đá được cả thế giới công nhận. Hãy cùng SBTY đến với bài viết để biết được những tiền đạo hay nhất này là ai cũng như họ đến từ đâu và thành tích của họ thế nào.

Sandor Kocsis – Cái đầu vàng của làng bóng đá

Với biệt danh “cầu thủ có đầu vàng”, Kocsis là một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Ông có khả năng di chuyển linh hoạt trong khu vực cấm địa, chiến thắng trong những pha bóng bổng và nắm bắt được những thời điểm ghi bàn tốt nhất. 

Kocsis là cầu thủ bóng đá người Hungary và ông đã từng chơi cho Barcelona. Kocsis hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng những tiền đạo ghi bàn hiệu quả nhất ở cấp độ quốc tế, với 75 bàn trong 68 lần khoác áo đội tuyển (hiệu suất 1,10 bàn/ trận).

Kocsis với cái đầu vàng và hiệu suất ghi bàn rất tốt
Kocsis với cái đầu vàng và hiệu suất ghi bàn rất tốt

Dennis Bergkamp – Huyền thoại mắc chứng sợ bay

Bergkamp là cầu thủ người Hà Lan khởi xướng cho sự biến đổi của bóng đá Anh nói chung, và Arsenal nói riêng. Ông là biểu tượng của sự kết hợp giữa kỹ thuật tinh tế và tư duy chiến thuật. Và ông cũng là người tạo ra những pha bóng đẹp mắt với những bàn thắng khó quên trong lòng người hâm mộ.

Theo các nguồn tin tức bóng đá, trong suốt 11 năm gắn bó với Arsenal, Bergkamp đã ghi được 120 bàn trong 423 lần ra sân. Đồng thời giúp đội bóng giành được 3 chức vô địch Premier League, 4 cúp FA, 3 Community Shield.

Ngoài việc là tiền đạo hay, Bergkamp còn là một chính trị gia
Ngoài việc là tiền đạo hay, Bergkamp còn là một chính trị gia

Chú quỷ lùn Romario 

Để nói về cầu thủ này thì chỉ có thể nói đây là một siêu tiền đạo. Với cá tính mạnh mẽ, độc nhất vô nhị, ông là một kẻ thích phá bỏ các luật lệ. Romario là một huyền thoại bóng đá của Brazil. Ông đã đóng góp lớn cho chức vô địch World Cup 1994 của đội tuyển quốc gia và là một trong những chân sút hàng đầu thế giới trong những năm 1990.

Xem Thêm  Sub Dealer là gì và những vai trò chính người chơi cần biết

Ông cũng có nhiều thành tích cá nhân ấn tượng khi thi đấu cho các đội bóng châu Âu như PSV Eindhoven hay FC Barcelona,… Romario có phong cách sút bóng độc đáo và hiệu quả. Ông có thể sút mạnh khiến thủ môn bất lực, hoặc sút nhẹ khiến đối phương ngỡ ngàng vì không thể ngăn cản.

Romario là tiền đạo đóng góp lớn giúp Brazil vô địch World Cup 1994
Romario là tiền đạo đóng góp lớn giúp Brazil vô địch World Cup 1994

Marco Van Basten hay được gọi là “Thánh Marco”

Với 5 pha lập công, Van Basten giúp Hà Lan đăng quang Euro lần đầu tiên và đoạt danh hiệu “Vua ghi bàn” của giải. Trước khi Messi và CR7 xuất hiện, ông là một trong số ít những chân sút thế giới có tỷ lệ ghi bàn 1 bàn/trận ở mức độ CLB. Basten là cầu thủ thứ 3 của châu Âu giành được quả bóng vàng. Và nếu ông không dính chấn thương sau đó giải nghệ ở tuổi 29 thì Basten đã có thể cạnh tranh số lượng quả bóng vàng với Messi và Ronaldo.

Thánh Marco - người có thể cạnh tranh số bóng vàng với M10 và CR7
Thánh Marco – người có thể cạnh tranh số bóng vàng với M10 và CR7

Ông vua dội bom Gerd Muller

Chỉ có Ronaldo và Messi mới có thể sánh ngang với Gerd Muller, huyền thoại bóng đá Đức được mệnh danh là “Vua dội bom” vì khả năng ghi bàn khủng khiếp của mình. Muller là trụ cột của Bayern trong thời kỳ đỉnh cao nhất của đội bóng, khi họ giành 4 chức vô địch quốc gia, 4 lần lên ngôi cúp quốc gia và 3 lần vô địch châu Âu.

Trong sự nghiệp thi đấu tại Bundesliga từ năm 1964 -1979, Muller đã có 365 bàn sau 427 trận, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu và 7 lần đoạt danh hiệu “Vua phá lưới”. Ông cũng là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của ĐTQG Đức, khi ghi 68 bàn trong 62 trận khoác áo “Cỗ xe tăng” và có 10 lần xé lưới đối thủ tại World Cup 1970.

Gerd Muller với những cú sút mạnh mẽ như đang dội bom vào đối thủ
Gerd Muller với những cú sút mạnh mẽ như đang dội bom vào đối thủ

Cầu thủ có câu chuyện cổ tích – George Weah

Weah là một huyền thoại của bóng đá châu Phi khi anh đã tỏa sáng tại Ligue 1 và Serie A, hai giải đấu hàng đầu thế giới vào thời điểm đó. Với thể lực, nhanh nhẹn và những cú dứt điểm mạnh mẽ, George Weah đã khiến các hậu vệ Serie A phải kinh sợ trước anh.

Anh đã ghi được 46 bàn trong 114 trận cho Milan, một thành tích đáng nể và được người hâm mộ gọi với cái tên “King George”. Năm 1995, Weah được vinh danh là Quả bóng vàng châu Âu, cũng như cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhờ những màn trình diễn tuyệt vời của anh.

George Weah từ một cựu tiền đạo trở thành tổng thống Liberia
George Weah từ một cựu tiền đạo trở thành tổng thống Liberia

Ronaldo de Lima cầu thủ ngoài hành tinh ở trái đất

Ronaldo là một tiền đạo huyền thoại của thế giới nói chung và của Brazil nói riêng. Với phong cách chơi bóng đẹp mắt, nhanh nhẹn anh luôn được đồng đội, kể cả những HLV khắt khe nhất, bày tỏ sự tôn trọng và ngưỡng mộ. Ronaldo đã ghi được được 15 bàn tại các kỳ World Cup, phá vỡ kỷ lục ghi bàn của giải đấu này. Và cũng là người duy nhất sở hữu cả bốn danh hiệu: vô địch World Cup, Quả bóng vàng World Cup, Chiếc giày vàng World Cup và Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup.

Xem Thêm  Danh Sách Giải Đấu Esport Lớn Nhất Việt Nam Được Quan Tâm

Ronaldo đã mang lại niềm vui cho hàng triệu fan hâm mộ bóng đá, luôn nhận được sự hợp tác của các đồng đội và sự e dè của các hậu vệ đối thủ. Với người hâm mộ tại Việt Nam, chúng ta thường gọi Ronaldo de Lima với biệt danh là “Rô béo” để phân biệt với Cristiano Ronaldo.

Ronaldo “béo” với mái tóc huyền thoại của mình 
Ronaldo “béo” với mái tóc huyền thoại của mình 

Kết luận

Những tiền đạo cắm hay nhất mọi thời đại được kể ở trên chính là những huyền thoại của môn thể thao vua. Họ sẽ luôn sống mãi cùng với lịch sử và thành tựu họ đạt được. Qua bài viết về các danh thủ, mong bạn sẽ biết được nhiều tiền đạo huyền thoại hơn, trở thành một fan bóng đá chính hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Telegram Zalo
Tắt [X]